ยำพริกหวาน อาหารสุขภาพ

ยินดีต้อนรับสู่เวปไซค์ ไทยอาชีพ.คอม แหล่งรวมคำแนะนำเรื่องอาชีพและช่องทางทำเงินในรูปแบบต่างๆ ทั้ง เฟรนไชนส์ และ อาชีพอิสระ อาชีพเกษตรกรร...


ยินดีต้อนรับสู่เวปไซค์ ไทยอาชีพ.คอม แหล่งรวมคำแนะนำเรื่องอาชีพและช่องทางทำเงินในรูปแบบต่างๆ ทั้ง เฟรนไชนส์ และ อาชีพอิสระ อาชีพเกษตรกรรม โดยที่สามารถนำไปต่อยอดไอเดียเพื่อสร้างรายได้เสริม ได้หลากหลาย เรามีข้อมูลหลากหลายให้ได้ศึกษาเพื่อเป็นแนวทาง  ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลดีๆมานำเสนอ และ แนะนำให้เป็นอีกทางเลือก และ วันนี้เราขอนำเสนอให้รู้จักกับ ยำพริกหวาน อาหารสุขภาพ  ที่น่าทำขายเป็นการสร้างรายได้ เพราะเป็นอาหารที่ทานง่ายและทำง่ายแต่ไม่ค่อยมีขาย  และ วันนี้เรามีสูตรการทำ ยำพริกหวาน อาหารสุขภาพ   มาแนะนำให้รู้จัก ซึ่งทำได้ง่ายๆและ สามารถทำขายได้ อีกทั้งยังทำให้เป็น อาชีพอิสระ และ อาชีพเสริมได้  ซึ่งสามารถขายได้ตามออฟฟิศที่ทำงาน หรือ ตามตลาดนัดตลาดเปิดท้ายซึ่งหากคุณทำอร่อยๆ รับรองลูกค้าเพียบ สามารถขายในวันหยุด หรือ หลังเลิกงาน เพียงแค่มีสถานที่เช่น หน้าบ้าน (หากอยู่ในชุมชน หรือ หมู่บ้านที่มีคนเยอะ) หรือ ขายตามตลาดนัดวันหยุด รับรองว่าทำง่ายแต่รายได้ดีแน่นอน
ยำพริกหวาน เป็นเมนูยำที่ทำง่าย รสชาติน้ำยำจะออก 3 รส เปรี้ยวๆ หวานๆ เค็มนิดๆ รสไม่จัดมาก ทานคู่กับผักสลัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักก็ได้ค่ะ

สูตรทดลองสำหรับ 1 – 2 ที่

พริกหวาน 3 สีอย่างละ 1/4 ลูก
2. กุ้งต้ม 3 – 4 ตัว
3. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
5. น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
6. ไข่ต้ม 1 ฟอง
7. หอมใหญ่สไลด์ 1/4 ลูก
8. ผักสลัด(สำหรับตกแต่งจาน)
ขั้นตอนการทำ

ผสมน้ำยำไว้ มีน้ำปลา น้ำมะนาว และน้ำตาลทราย คนให้น้ำตาลละลาย พักไว้
2. น้ำพริกหวาน กุ้ง ปูอัด หอมใหญ่ มาคลุกกับน้ำยำข้อ 1 ที่ทำไว้ให้เข้ากัน
3. จัดจานด้วยผักสลัด ตักยำใส่จาน วางด้วยไข่ต้มให้สวยงาน เสิร์ฟ



ขอบคุณคลิปจาก foodtravel.tv

You Might Also Like

0 comments