สาวคิดสั้น ตัดสินใจกระโดดตึกสูง จากดาดฟ้าชั้น 11 พอเมื่อมองลงไปข้างล่าง ทันใดนั้น กลับเห็นภาพแบบนี้ ก็สายไปเสียแล้ว

กาลครั้งหนึ่ง มีหญิงสาวคนหนึ่งตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายจากชั้น 11 เพราะความผิดหวังจากที่อะไรก็ไม่เป็นดั่งใจเธอคิด เมื่อร่วงลงถึงชั้น...


กาลครั้งหนึ่ง มีหญิงสาวคนหนึ่งตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายจากชั้น 11 เพราะความผิดหวังจากที่อะไรก็ไม่เป็นดั่งใจเธอคิด
เมื่อร่วงลงถึงชั้น 10 เธอมองเห็นสามีภรรยากำลังทะเลาะกัน


เมื่อถึงชั้น 9 เธอได้เห็นเพื่อนของเธอกำลังร้องไห้ ทั้ง ๆ ที่ปกติเป็นคนเข้มแข็ง


เมื่อถึงชั้น 8 เธอมองเห็น ภรรยาสาวจับได้ว่าสามีนอกใจเธอไปนอนกับเพื่อนสนิท


พอถึงชั้น 7 เห็นเพื่อนเธอกำลังกินยารักษาโรคซึมเศร้า


ที่ชั้น 6 เธอเห็นชายหนุ่มตกงาน เขากำลังอ่านหนังสือพิมพ์รับสมัครงานกองโต


พอถึงที่ชั้น 5 เห็นอาจารย์ที่โรงเรียน กำลังแอบใส่ชุดชั้นในของภรรยา


พอถึงชั้น 4 เห็นหญิงสาวกำลังบอกเลิกกับแฟนหนุ่ม


เมื่อถึงชั้น 3 มองเห็นคุณลุงกำลังรอคอยให้ลูกหลานมาเยี่ยมที่บ้าน...


เมื่อถึงชั้น 2 เห็นหญิงสาวที่กำลังจะแต่งงานกำลังดูรูปสามีที่หายตัวไปจากงานแต่งงาน


ก่อนหน้านี้ ฉันคิดว่าฉันเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดในโลก


แต่ตอนนี้ฉันเพิ่งรู้ว่า ทุกคนบนโลกล้วนมีเรื่องทุกข์ใจแตกต่างกันไป


เมื่อย้อนกลับไปดู ฉันคิดว่าฉันยังโชคดีกว่าพวกเขาเสียอีก


ทุก ๆ คนที่ฉันได้มองเห็นเมื่อสักครู่ ตอนนี้พวกเขาต่างมองมาที่ฉันเป็นสายตาเดียว


ฉันคิดในใจว่า ตอนนี้พวกเขาคงจะรู้สึกว่าเหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วตัวเขาเองก็ไม่ได้โชคร้ายอะไรขนาดนั้น


ทุกชีวิตบนโลกนี้ต่างเผชิญปัญหาและความทุกข์กันทั้งนั้น
บางครั้งอาจคิดว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด
แต่เมื่อลองมองออกไปจะพบว่ายังมีหลายคนที่โชคร้ายมากกว่า
ดังนั้นจึงควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและมีความหวัง
บางครั้งชีวิตอาจไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจ
เพราะไม่มีสิ่งใดจริงแท้และยั่งยืน
ความสูญเสียนั้นเป็นเพียงเรื่องธรรมดาในชีวิต
เราจะมีความสุขได้ เมื่อเรารู้จักการปล่อยวาง...
ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก อย่ามัวแต่จมปลักกับความเสียใจเลย...
ใช้ชีวิตและทำหน้าที่ของเราต่อไปให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างจะมีทางแก้ของมันเอง
คาดว่าบทความนี้จะทำให้หลายคนที่เศร้าและหาทางออกไม่ได้ กลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้งค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้

You Might Also Like

0 comments