รถหรูแล้วไง!!! หนุ่มขับกระบะเก่า ดวงซวย ชนรถหรูแลมโบ แถมไม่มีประกัน พอเจ้าของรถแลมโบกินี่ลงมา ทันใดนั้นเขาได้พูดแบบนี้ รู้เลยว่าเป็นคนยังไง

สวัดดีครับวันนี้เราก็ได้เห็นเหตุการณ์ที่เชื่อว่าคนต้องแชร์เยอะแน่ๆ เหตุการณืนี้ เจ้าของเฟสได้โพสว่า… ผมกำลังนั้่งประชุมงานอยู่มีโทร...


สวัดดีครับวันนี้เราก็ได้เห็นเหตุการณ์ที่เชื่อว่าคนต้องแชร์เยอะแน่ๆ เหตุการณืนี้ เจ้าของเฟสได้โพสว่า…

ผมกำลังนั้่งประชุมงานอยู่มีโทรศัพเข้ามาบอกว่า แลมโบกีนี่ โดนชนท้าย ผมก็ถามว่า มีใครเป็นอะไร คนขับรถบอกว่าไม่มี แต่คนที่ขับชนเขาบอกว่ารถเขาไม่มีประกันนะ
(วันนี้ต้องเอารถลัมโบกีนี่ ไปลองเขาในห้องประชุม ในงาน M&G#6)
ผมก็เลยขอคุยกับเขา ถามว่าพี่เรื่องมันเป็นยังไง เขาก็ตอบด้วยความซื่อว่าเขากับเมียขับรถมาเจอ ลัมโบเขาสองคนกำลังชื่นชมรถ เพลินไปหน่อยมันก็เลยชนตูดคับ (เขาพูดยาวกว่านั้นพูดถึงความฝันเขากับเมีย) ผมก็ถามเขาว่าพี่ทำอาชีพอะไร เป็นพ่อค้าพ่อค้าขายปลานึ่งครับ ผมขอชดใช่โดยการผ่อนได้มั้ย เห็นลูกน้องพี่บอกว่าพี่พรึ่งเปลี่ยนชุดแต่งมาเป็นล้าน ผมไม่มีตังเยอะขนาดนั้นครับ แล้วผมก็ถามว่าพี่จะผ่อนใช้ให้ผมได้เดือนเท่าไหร่เขาบอกว่า 3,000 ครับ
ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ เอางี้ผมให้พี่ชดใช้เป็นแค่ 30,000 พอ ให้พี่ผ่อนเดือนละ 3,000 บาท 10 เดือน แต่เงินพี่ไม่ต้องเอามาให้ผมนะ ให้พี่เอาไปทำบุญที่วัดไหนก็ได้ แล้วส่งใบอนุโมทนา มาให้ดูก็แล้วกันครับพี่ เดี๋ยวค่าซ้อมทั้งหมดผมจัดการเองครับ
พี่คู่กรณีบอกผมขอบคุณพี่มากนะครับ เรามีโอกาศได้เจอกันมั้ย ผมก็บอกว่าถ้ามีบุญวาสนาต่อกันคงได้เจอกันครับพี่ พี่คู่กรณีบอกผมไม่มีอะไรตอบแทนผมฝากพระมาให้องค์นึงนะครับ มันไม่มีค่าอะไรแต่ผมอยากให้ครับ
ผมก็บอกว่าขอบคุณมากครับพี่ ถือว่าเรามีเคราะห์ร่วมกัน งั้นพี่เอาเงินไปทำบุญนะพี่นะ เราจะได้มีบุญร่วมกัน จะได้หมดเคราะห์ซึ่งกันและกันครับพี่
…………………………………….
ผมไม่รู้ว่าผมทำถูกมั้ยในกรณีนี้ แต่ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และ ยิ่งคนที่หาเช้ากินค่ำ มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยแล้ว
ที่ผมโพสเหตุการณ์นี้ลงเฟสผมไม่ได้จะมาอวดความดีอะไรนะครับ แต่แค่อยากให้สังคมให้อภัยกันยิ้มให้กัน “รถแพงแล้วไง” ถ้าคนชนไม่ได้มีเจตนาก็ให้อะภัยกันได้ครับพี่น้อง เราคนไทยด้วยกัน ให้กำลังใจกันดีกว่าครับ
#รอยยิ้ม
#ให้อภัย
#ให้กำลังใจ






You Might Also Like

0 comments