หน่วยรบพิเศษ!! "ทหารเอกของเมืองไทย"เผยข้อมูล 4 ยศที่ติดเต็มหน้าอกครูฝึก ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่ายๆ บททดสอบเเละบทลงโทษที่โหดยิ่งกว่าหลายเท่า (รายละเอียด)

จากกระเเสครูฝึกลงโทษทหารก็ว่าโหดเเล้ว เเต่กว่าจะได้มาเป็นครูฝึกหน่วยรบพิเศษต้องได้รับบททดสอบเเละบทลงโทษที่โหดยิ่งกว่าหลายเท่า ซึ่งครูฝึ...


จากกระเเสครูฝึกลงโทษทหารก็ว่าโหดเเล้ว เเต่กว่าจะได้มาเป็นครูฝึกหน่วยรบพิเศษต้องได้รับบททดสอบเเละบทลงโทษที่โหดยิ่งกว่าหลายเท่า ซึ่งครูฝึกท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Thawatchai Kunthong ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับการฝึกหน่วยรบพิเศษ



การฝึกหน่วยรบพิเศษ หรือ หน่วยซีล ใช้เวลาฝึกถึง 6 เดือน ต้องอยู่ทั้งบกทั้งน้ำทางอากาศ  เจอเเดดเจอฝน ผ่านร้อนผ่านหนาว มีการฝึกเชลยศึกโดนหวดด้วยไม้เป็นพันครั้ง เเต่ยังไม่หมดเเค่นั้น ครูฝึกท่านนี้ยังได้รับการฝึกจาก ซีล เสือคาบดาบ อินทรีย์เหล็ก พลร่ม มีความพร้อมทางด้านร่างกาย ทางด้านจิตใจ ประเทศไทยต้องภูมิใจนะครับที่ได้คนที่พร้อมจะช่วยประเทศชาติ อย่าพึ่งมองเขาในทางด้านไม่ดีเลยเพราะที่เขาทำไปเพราะอยากให้ทหารไทยเรามีความเเข็งเเกร่ง มีวินัย พร้อมที่จะช่วยรักษาประเทศชาติได้ ทางผู้สื่อข่าวได้นำรูปภาพของการฝึกคราวๆมาให้รับชมกัน







โดยมีผู้ใช้เฟสบุคชื่อบอยกระทิง สิบสี่เก้า ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคลิป ด้วยข้อความดังนี้

ขออนุญาตทำความเข้าใจให้ทุกคนได้ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคลิปนี้นะครับ

1. เหตุการณ์ในคลิปเป็น หลักสูตรการรบแบบจู่โจม กำลังพลทุกนายที่เข้ามารับการศึกษาเป็นนายทหารป...ระทวน และนายทหารสัญญาบัตรเท่านั้น (ไม่มีพลทหาร)

2. หลักสูตรนี้มีเครื่องหมายแสดงขีดความสามารถ ที่ส่วนมากรู้จักกันในชื่อ "เสือคาบดาบ"

3. การที่จะได้มาซึ่งเครื่องหมายนี้ ทุกคนต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และความรู้ ก่อนเข้าเรียนหลักสูตร

4. การมาศึกษาทุกนายล้วนมีความสมัครใจ ไม่มีการบังคับและสามารถลาออกได้ทุกเมื่อ

5. ก่อนเปิดการศึกษากำลังพลทุกนายจะต้องถอดยศ เข้ารับการศึกษา ซึ่งนั่นหมายความว่า ทุกนายมีค่าเท่ากัน คือการมีสภาพความเป็น "นักเรียน" มีความยินดี สมัครใจในการฝึก และพร้อมรับเหตุการณ์ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในหลักสูตร ซึ่งก่อนเข้ารับการฝึก ทุกนายต้องเซ็นต์ยินยอมหากมีการสูญเสียระหว่างการฝึกด้วยความสมัครใจเท่านั้น

6. ผู้ที่จะผ่านหลักสูตรนี้ ต้องมีความแข็งแกร่ง แข็งแรง มีความทรหดอดทน มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้นำหน่วยทหารขนาดเล็กได้ รู้จักการเอาตัวรอด และที่สำคัญต้องมีระเบียบวินัย หากกล้าที่จะกระทำความผิดในระหว่างการฝึกก็ต้องยอมรับกับผลที่จะตามมาให้ได้

7. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากนักเรียนได้กระทำความผิดวินัยหลายครั้งจนถูกตัดแต้ม ใกล้พ้นสภาพ แต่ก็มิได้เกรงกลัวต่อกฎระเบียบของหลักสูตร คือการสูบบุหรี่ ในระหว่างการทดสอบเดินทางไกลระยะทาง 17 ไมล์ หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่นี่ถือเป็นการกระทำผิดซ้ำซาก และไม่ให้เกียรติต่อหลักสูตร

8. การทำโทษในลักษณะนี้ ถ้าพูดถึงในเรื่องของหลักการหรือระเบียบแล้ว ไม่มีการทำโทษแบบนี้ แต่... ในความเป็นหลักสูตรของนักรบพิเศษไม่ว่าจะเหล่าทัพไหน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ผลิตกำลังพลออกมาเพื่อเป็นกำลังหลักในการรักษาความมั่นคงของชาตินั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติของหลักสูตรประเภทนี้ ซึ่งไม่เหมือนกับหลักสูตรทหารทั่วไป ที่ไม่จำเป็นต้องมีความเข้มข้น หรือหนักหน่วงในตัวของหลักสูตรเช่นนี้

9. ในสายตาของประชาชนทั่วไปอาจรับไม่ได้กับการทำโทษในลักษณะนี้ แต่ในมุมมองของทหาร ที่ผ่านหลักสูตรนี้มาแล้วทุกนายมองว่าเป็นเรื่องปกติ หรือแม้แต่ผู้ที่จะมาเรียนหลักสูตรนี้ทุกคนย่อมรู้ดี และเตรียมใจไว้แล้วก่อนมารับการศึกษา

10. ความมีมาตรฐาน ความศักดิ์สิทธิ์ของหลักสูตรจำเป็นต้องดำรงไว้ หลักสูตรนี้ไม่ใช่ว่า ใครก็สามารถเข้ามาเรียนได้ เครื่องหมายที่ได้มาเป็นเครื่องหมายพระราชทาน "เสือคาบดาบรองรับด้วยช่อชัยพฤกษ์ จิตรสำนึกแทนองค์พระเทิดหล้า นเรศวร จอมโจร จอมราชา นักรบเก่งกล้านั้นคือพ่อกู" นี่เป็นความตอนหนึ่งในเพลงที่นักเรียนจู่โจมร้องทุกวันด้วยความภาคภูมิใจ หลักสูตรนี้มีความศักดิ์ ใครไม่เชื่อก็ขอความกรุณาอย่าลบหลู่เลยคับ

11. อย่ามองว่าทุกคนที่มาเรียนจะถูกทำโทษลักษณะนี้ทุกนายนะครับ คนทีไม่ทำผิดวินัย ก็ไม่มีใครโดนแยกมาทำโทษแบบนี้นะครับ ถึงมันจะดูโหดร้ายป่าเถื่อน แต่ก็ยังมีทหารที่มีอุดมการณ์แรงกล้าอีกมากที่ต้องการไปเรียนหลักสูตรนี้ ต่อให้ทุกท่านจะมองว่าอย่างไรก็ตาม

12. ผมอยากให้ทุกท่านได้อ่านทั้งหมดและทำความเข้าใจในความเป็นหลักสูตรพิเศษ ซึ่งผมเองก็เข้าใจในมุมมองของทุกท่านเช่นกัน

13. ครูฝึก ทุกนายล้วนทำตามหัวโขน ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ไม่มีครูคนไหนที่อยากทำร้ายนักเรียนหรือทำเพื่อสะใจหรอกครับ ลองดูในคลิปดีๆ ว่าเขาพูดว่าอย่างไรบ้าง ส่วนที่ตีก็เป็นส่วนหลัง ซึ่งเป็นส่วนหนาของร่างกาย ครูฝึกบอกให้เก็บแขนเก็บศอก เพื่อป้องกันไม่ให้เกินอันตรายตรงจุดอื่น

14. เหตุการณ์เช่นนี้เป็นเรื่องปกติในหลักสูตรประเภทนี้ เพียงแต่ท่านทั้งหลายไม่เคยพบเคยเจอเลยไม่มีความคุ้นชินกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็เลยมองว่ามันโหดร้ายเกินไป จนมีคลิปวีดีโอหลุดมา ทำให้เกิดกระแสวิภากษ์ วิจารณ์กันไปต่างๆนานา

15. เพจหลายๆเพจ บิดเบือนข้อเท็จจริง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยกตัวอย่าง เช่นการแชร์รูปบาดแผลด้านหลังของผู้ที่ถูกทำโทษ กับคลิปวีดีโอต้นเหตุนั่น ก็เป็นคนละเหตุการณ์ โดยรูปที่กะลังถูกแชร์ในขณะนี้ ไม่ใช่รูปของนักเรียนคนที่โดนทำโทษครับ แต่เป็นรูปของนักเรียนในหลักสูตรพิเศษหลักสูตรหนึ่ง ที่กะลังถูกทดสอบด้วยปัญหาเชลยศึก จะสังเกตุได้ว่าทุกคนถูกถอดเสื้อนำมาปิดตาไว้ และมีรอยน้ำตาเทียนอยู่บนหลัง โดยผู้ที่ผ่านหลักสูตรแบบนี้มาจะรู้ทันทีว่ารูปนี้กับคลิปวีดีโอนั้นเป็นคนละเหตุการณ์กัน โดยปัญหาเชลยศึกนั้นเป็นอะไรที่นักเรียนทุกคนในหลักสูตรนี้ต้องประสบพบเจออย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งผู้ที่มีจิตรใจที่แข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะสามารถผ่านมันไปได้

16. อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คนที่ยังไม่เข้าใจ ก็ไม่เข้าใจหรอกครับ อธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจ ถ้าอยากเข้าใจ ต้องไปเรียนเอง ซึ่งในระหว่าง ที่ฝึกอยู่ก็อาจจะยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำแบบนี้กับผม แต่เมื่อท่านสำเร็จหลักสูตร และได้รับการประดับเครื่องหมาย เมื่อนั้นแหละท่านจะเข้าใจเอง

ทางทีมงานขอให้ทุกฝ่ายใช้สติในการรับข้อมูลและไตร่ตรองดูถึงเหตุผล หากมีข้อมูลอย่างไรออกมาทางทีมงานจะนำมาเสนอเพื่อความกระจ่างของทุกฝ่าย

You Might Also Like

0 comments